ทำไมคุณควรกินโปรตีนจากพืชแทนเนื้อสัตว์?

1264 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Why should you eat plant protein instead of meat?

ทำไมถึงควรทานโปรตีนจากพืชแทนการทานเนื้อสัตว์?


โปรตีนจากพืช เป็นวัตกรรมอาหารเพื่อความยั่งยืนของผู้คนและโลกใบนี้ ปัจจุบันประชากรโลกมีทั้งหมด 7,900 ล้านคน เมื่อเทียบกับพื้นที่บนโลก แหล่งน้ำ พื้นที่อยู่อาศัย ป่าไม้ต่างๆ ที่ลดลง สวนทางกับจำนวนประชากรโลกที่สูงขึ้น ก่อให้เกิดความต้องการในทรัพยากรมากขึ้น 


หากยังเลือกรับประทานเนื้อสัตว์เป็นหลัก ต้องขยายพื้นที่เพื่อทำปศุสัตว์มากขึ้น และต้องใช้ทรัพยากรมากมายหลายปัจจัย ในการใช้พื้นที่สร้างฟาร์มปศุสัตว์ ต้องมีการให้น้ำอีกมหาศาลในการเลี้ยงดู สุดท้ายเมื่อถึงกระบวนการนำสัตว์ไปแปรรูปเป็นอาหาร สัดส่วนที่เราได้กลับคืนมากกับน้อยมากๆ เมื่อเทียบกับทรัพยากรที่เสียไป 


โปรตีนจากพืชถูกคิดค้นและวิจัยขึ้นไม่ใช่เพื่อตอบสนองความต้องการของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่เป็นอาหารแห่งอนาคต ในวันที่ทรัพยากรต่างๆของโลกกำลังจะหมดไป การปลูกพืชเพื่อการแปรรูปเป็นวัตถุดิบประกอบอาหารใช้ทรัพยากรเพียงพื้นที่เพราะปลูกและน้ำเท่านั้น 


หากกล่าวถึงคุณประโยชน์จากพืชหรือโปรตีนที่ได้จากพืช อาทิ ช่วยลดไขมันอิ่มตัว เพิ่มปริมาณเส้นใยและวิตามินในอาหาร จากการศึกษาพบโปรตีนจากพืชช่วยลดความเสี่ยงโรคเบาหวาน โรคมะเร็ง และโรคหัวใจ เป็นต้น 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้