ทำไมควรเริ่มทานแพลนต์เบสด์

1703 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Why should you start taking Plant Based?

ทำไมควรเริ่มทานแพลนต์เบสด์

เนื้อจากพืช หรือ แพลนต์เบสด์ อาหารยุคใหม่ที่นำพืช ผัก ธัญพืชมาผ่านกระบวนการผลิตต่างๆ จนกระทั่งได้รูป รสและสัมผัส ที่คล้ายคลึงกับเนื้อสัตว์ นิยมรับประทานในกลุ่มผู้ดูแลสุขภาพ ผู้ที่ทานเจและมังสวิรัติ ปัจจุบันจำนวนผู้บริโภคแพลนต์เบสด์มีมากขึ้นด้วยหลากปัจจัย อาทิ ปัจจัยด้านสุขภาพ เป็นต้น

ปัจจุบันมีแพลนต์เบสด์ที่ทำจากเห็ด ถั่วเหลือง และอื่นๆ ทั้งหมดล้วนมีคุณค่าทางสารอาหารและมีประโยชน์ โดยถั่วเหลืองยังได้รับการยอมรับว่ามีปริมาณโปรตีนสูง จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะนำมาผลิตเป็นอาหาร

เนื่องจากแพลนต์เบสด์เป็นนวัตกรรมอาหารที่ผลิตมาจากพืชจึงทำให้มีไฟเบอร์สูงและที่สำคัญไขมันในพืชนั้นเป็นไขมันแบบไม่อิ่มตัวจึงดีต่อการรับประทานเข้าสู่ร่างกาย

ไขมันแบ่งออกเป็น 2 ประเภท 

  • ไขมันอิ่มตัว
  • ไขมันไม่อิ่มตัว

ในพืชจะมีไขมันไม่อิ่มตัว เมื่อรับประทานเข้าไปในร่างกายแล้ว ร่างกายสามารถขับออกได้เอง ไม่ก่อให้เกิดไขมันสะสมในร่างกายนั่นเอง

ทำไมจึงควรผลักดันแพลนต์เบสด์

เหตุผลที่ทั่วโลกผลักดันให้แพลนต์เบสด์เป็นวัตถุดิบหลักในมื้ออาหารแทนเนื้อสัตว์ เพราะในทุกๆวันมีคนเสียชีวิตจากโรคมะเร็งเป็นจำนวนมาก สาเหตุมาจากการรับประทานอาหารและพฤติกรรมในการใช้ชีวิต

สาเหตุหลักมีดังนี้

  • การทานเนื้อแดง
  • การทานเนื้อสัตว์แปรรูป เช่น เบคอน ไส้กรอก
  • การดื่มสุรา
  • สูบบุหรี่
  • การไม่รับประทาน ผัก ผลไม้

ทำไมทานถั่วเหลืองถึงต้านมะเร็งได้

ในเมล็ดถั่วเหลือง มีสารกลุ่มไอโซฟลาโวน ที่สามารถยับยั้งการเกิดโรคมะเร็งเต้านมที่เกิดจากการกระตุ้นของเอสโตรเจนได้ และยังมสารเจนิสติน ซึ่งเป็นสารในกลุ่มไบโอฟลาโวนอยด์ ที่ยับยั้งไม่ให้ร่างกายสร้างหลอดเลือดฝอยที่จะส่งอาหารไปเลี้ยงเซลล์มะเร็งทำให้เซลล์มะเร็งฝ่อตาย เป็นต้น

อย่างไรก็ดี ก่อนการรับประทานสิ่งใดเข้าร่างกายเราควรศึกษาและเรียนรู้ข้อมูลจากหลายแหล่ง หรือสอบถามผู้เชี่ยวชาญ ว่าเราควรทานอาหารแบบไหนถึงจะเหมาะกับสภาพร่างกายของเรา เพื่อให้การทานอาหารส่งผลลัพธ์ที่ดี มีประสิทธิภาพกับร่างกายมากที่สุด

NeverMeat วัตถุดิบสำหรับรังสรรค์เมนูอาหารทดแทนเนื้อสัตว์ ผลิตจากพืช 100% วางจำหน่ายแล้วที่ Tops, Villa Market ทั่วกรุงเทพฯ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้