การบริโภคอาหารจากพืชที่มีสารอาหารทดแทนเนื้อสัตว์

2905 Views  | 

การบริโภคอาหารจากพืชที่มีสารอาหารทดแทนเนื้อสัตว์

ประโยชน์ที่น่าประหลาดใจ 7 ประการของการบริโภคอาหารจากพืชที่มีสารอาหารทดแทนเนื้อสัตว์

  1. อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
    เป็นเรื่องง่ายที่จะคิดว่าทรัพยากรสิ่งแวดล้อม เช่นน้ำ มีอยู่มากมายแต่จำกัด เนื่องด้วยปัจจุบัน จำนวนประชากรมนุษย์ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วอาจกลายเป็นเรื่องอันตรายกว่าที่จะคิด พืชต้องการน้ำสะอาด และพื้นที่น้อยกว่ามาก ในการเจริญเติบโต การเปลี่ยนแหล่งโปรตีนไปเป็นอาหารจากพืช จะสามารถอนุรักษ์น้ำและเพิ่มพื้นที่ว่างสำหรับสิ่งที่สำคัญกว่า เช่นที่อยู่อาศัยของมนุษย์

  2. ลดความทุกข์ทรมานของสัตว์
    คุณจะไม่ต้องรับผิดชอบต่อความทุกข์ทรมานของสัตว์ไร้เดียงสาทั่วโลกอีกต่อไป ยิ่งไปกว่านั้นคุณจะได้ช่วยเปลี่ยนเศรษฐกิจโลกให้ห่างไกลจากอุตสาหกรรมเนื้อสัตว์ ซึ่งจะนำไปสู่การลดลงของความทุกข์ทรมานจากสัตว์อย่างแท้จริง

  3. นอนหลับสบายขึ้น
    นอกเหนือจากประโยชน์ทางศีลธรรมและสิ่งแวดล้อม การรับประทานอาหารจากพืชยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย ประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างหนึ่งของการรับประทานอาหารจากพืช คือคุณจะสามารถนอนหลับได้ดีขึ้นในตอนกลางคืน

  4. หลีกเลี่ยงอาการท้องผูก
    อาหารที่ทำจากพืชสามารถช่วยบรรเทาอาการท้องผูกได้

  5. ลดน้ำหนัก
    การลดน้ำหนักจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อที่คุณบริโภควิตามินแร่ธาตุและใยอาหารจากพืชมากกว่าไขมันและโปรตีนจากสัตว์ ในความเป็นจริงคุณสามารถลดน้ำหนักได้ถึง 2กิโลกรัม ในเวลาเพียง 2 สัปดาห์จากการรับประทานอาหารมังสวิรัติโดยไม่ต้องหิว

  6. ลดน้ำตาลในเลือด
    อาหารที่ทำจากพืชสามารถช่วยคุณต่อสู้กับภาวะน้ำตาลในเลือดสูงได้ อาหารจากพืชมีแนวโน้มที่จะมีเส้นใยสูงซึ่งจะทำให้การดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือดช้าลง ช่วยปรับสมดุลของระดับคอร์ติซอลซึ่งช่วยลดความเครียดและช่วยลดความรู้สึกหิวตลอดทั้งวัน ในทางกลับกันเนื้อสัตว์ได้รับการแสดงเพื่อเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือด

  7. ลดคอเลสเตอรอล
    พืชไม่มีคอเลสเตอรอลดังนั้นคนที่รับประทานอาหารจากพืชจึงมีระดับคอเลสเตอรอลลดลงตามธรรมชาติ

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy