“จักระ” ปริศนาของพลัง ทั้ง 7 จุด ในร่างกาย

1498 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"Chakras", the mystery of the 7 power points in the body.

“จักระ” ปริศนาของพลัง ทั้ง 7 จุด ในร่างกาย


จักระ หมายถึง ศูนย์กลางของพลังงานในร่างกาย เป็นเหมือนวงล้อของพลังงาน ที่จะหมุนวนสอดคล้องกันกับมัดเส้นประสาทและอวัยวะสำคัญของร่างกาย


หากต้องการให้เส้นประสาทและอวัยวะสำคัญของร่างกายทำงานได้ดีที่สุด จักระของคุณจำเป็นต้องเปิดหรือมีความสมดุลก่อน หากถูกบล็อกหรือปิดไว้ อาจทำให้ระบบประสาทและอวัยวะต่างๆในร่างกายทำงานอย่างไม่สมบูรณ์ รวมถึงทำให้อารมณ์ไม่คงที่ รู้สึกไม่สดใส 
จักระที่สำคัญหลักๆมีทั้งหมด 7 จุด และมีจุดย่อยทั้งหมด 114 จุด โดย 7 จุดหลักที่สำคัญจะปล่อยกระแสพลังงานที่วิ่งไปตามกระดูกสันหลังเริ่มต้นตั้งแต่ที่รากหรือฐานของกระดูกสันหลังขึ้นไปจนถึงศีรษะ

จักระ 7 จุดหลัก มีดังนี้
จุดที่ 1 รากจักระ จักระราก อยู่บริเวณโคนกระดูกสันหลัง 
จุดที่ 2 จักระศักดิ์สิทธิ์ จักระศักดิ์สิทธิ์ อยู่บริเวณสะดือ  
จุดที่ 3 จักระช่องท้องสุริยะ จักระช่องท้องสุริยะ อยู่บริเวณท้อง 
จุดที่ 4 จักระหัวใจ จักระหัวใจ อยู่บริเวณใกล้หัวใจ ตรงกลางหน้าอก 
จุดที่ 5 จักระคอ จักระคอ อยู่บริเวณลำคอ 
จุดที่ 6 จักระตาที่สาม จักระตาที่สาม อยู่บริเวณตรงกลางระหว่างดวงตาทั้งสอง 
จุดที่ 7 จักระมงกุฎ จักระมงกุฎ อยู่บริเวณด้านบนศีรษะ


หากใครที่เล่นโยคะอยู่เป็นประจำอาจจะพอคุ้นเคยกับจุดต่างๆเหล่านี้ เพราะท่วงท่าต่างๆของโยคะนั้นสัมพันธ์เชื่อมโยงกับการเปิดจักระในร่างกาย 
การจะมีร่างกาย จิตใจ ที่สมบูรณ์แข็งแรง ต้องเริ่มตั้งแต่การพักผ่อน การออกกำลังกาย การเลือกรับประทานแต่สิ่งที่ดี อาทิ โปรตีนจากพืช ทางเลือกใหม่ของการบริโภคโปรตีน ที่ไม่เบียดเบียนโลก 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้