โปรตีนจากพืช แหล่งโปรตีนแห่งใหม่ที่ควรรู้ก่อนรับประทาน

2566 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โปรตีนจากพืช แหล่งโปรตีนแห่งใหม่ที่ควรรู้ก่อนรับประทาน

โปรตีนจากพืช แหล่งโปรตีนแห่งใหม่ที่ควรรู้ก่อนรับประทาน

เรื่องที่ต้องรู้ก่อนรับประทานโปรตีนจากพืช

กระแสการบริโภคโปรตีนจากพืชกำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มของผู้รักสุขภาพ แม้ในต่างประเทศโปรตีนจากพืชจะเป็นที่นิยมและถูกพูดมานานแล้ว แต่สำหรับในประเทศไทยโปรตีนจากพืชที่นำมาผ่านกระบวนขึ้นรูปและสร้างเนื้อสัมผัสให้เหมือนเนื้อสัตว์พึ่งได้รับความนิยมเมื่อไม่กี่ปีมานี้ ดังนั้นก่อนที่เราจะเริ่มบริโภคโปรตีนจากพืช 2 เรื่องหลักๆที่เราควรรู้ก่อนรับประทานมีดังนี้

1.โปรตีนจากพืชทำมาจากอะไร 
2.ความแตกต่างระหว่างไขมันจากพืชและไขมันจากเนื้อสัตว์

โปรตีนจากพืชทำมาจากอะไร

โดยส่วนใหญ่ผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์นั่นผลิตจากถั่วเหลือง เพราะในถั่วเหลืองมีปริมาณโปรตีนสูง และยังมีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อความต้องการของร่างกายมนุษย์ ที่จะช่วยสร้างเกราะป้องกันโรคต่างๆ รวมถึงมีสารต้านสารอนุมูลอิสระที่จำเป็นต่อร่างกาย ด้วยสรรพคุณที่มีประโยชน์มากมายจึงเป็นที่นิยมนำมาทำเป็นผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์

ความแตกต่างระหว่างไขมันจากพืชและไขมันจากเนื้อสัตว์

โดยปกติร่างกายมนุษย์จะผลิตไขมันออกมาในปริมาณที่พอเหมาะเพื่อใช้ในการดำรงชีวิต แต่ปัจจุบันผู้คนมีการบริโภคไขมันเกินความจำ ซึ่งในไขมันก็มีคอเลสเตอรอล ที่พบมากในเนื้อสัตว์ติดมัน อาหารทะเล และไข่แดง เป็นต้น หากไขมันชนิดนี้สะสมอยู่ในร่างกายมากเกินไปจะทำให้เกิดโรคต่างๆ มากมาย อาทิ โรคหลอดเลือดตีบ โรคหัวใจ ไขมันพอกตับ เป็นต้น

ดังนั้นการบริโภคโปรตีนจากพืชจึงตอบโจทย์การใช้ชีวิตของมนุษย์ในยุคปัจจุบันมากขึ้น เพราะส่วนใหญ่ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์หรือโปรตีนจากพืช จะใช้เทคโนโลยีในการนำเอาคุณค่าทางสารอาหารที่สำคัญรวมถึงไขมันดีมาใช้ในการผลิต อาทิ แบรนด์ Never Meat ที่นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาช่วยในการผลิต ทำให้สามารถบริโภคโปรตีนจากพืชของ Never Meat ได้เป็นประจำทุกวัน โดยไม่ก่อให้เกิดคอเลสเตอรอล สะสมเพิ่มในร่างกาย

โปรตีนจากพืชที่ผลิตจากถั่วเหลืองจึงมีคุณค่าทางโภชนาการสูงมาก ในประเทศไทยมีแบรนด์อาหารโปรตีนจากพืช หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า Plant Based Food อยู่หลากหลายแบรนด์ บางแบรนด์ก็ผลิตและแพ็กบรรจุภัณฑ์ออกมาในรูปแบบพร้อมทาน อาทิ โปรตีนจากพืชแบรนด์ Never Meat ผู้นำด้านนวัตกรรมอาหารโปรตีนจากพืช นอกจากนี้แบรนด์ Never Meat ยังได้เติมน้ำมันมะพร้าวและน้ำมันรำขาวที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเข้าเพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับโปรตีนจากพืชที่มีเนื้อสัมผัสเหมือนเนื้อสัตว์มากที่สุด Never Meat โปรตีนจากพืชที่ทั้งอร่อยและได้ประโยชน์

หาซื้อโปรตีนจากพืช Never Meat ได้ที่ Tops , Villa Market ,กรุงเทพมหานคร 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้